Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Giấc ngủ ngắn có lợi cho sức khỏe


Giấc ngủ ngắn có lợi cho sức khỏe

 






Một giấc ngủ ngắn sẽ giúp hồi phục sức khỏe cho cơ thể, tuy nhiên, nếu sai cách giấc ngủ ngắn sẽ có hại hơn có lợi cho chính bạn, khiến bạn chuếnh choáng và mệt mỏi. Hãy điểm qua bốn lời khuyên nhỏ mà mỗi người đàn ông nên biết để giúp bạn phục hồi nhanh nhất và hiệu quả nhất trong một ngày làm việc.




Ngủ thường xuyên vào một giờ nhất định

Sau thời gian ăn trưa, cơ thể rơi vào một nhịp sinh học theo tự nhiên. Đó là lý do mà bạn cảm thấy mệt mỏi trong cùng một khoảng thời gian ở mỗi ngày. Hãy tiến hành ngay một giấc ngủ ngắn vào khoảng 1:00-3:00 hàng ngày, đây là khoảng thời gian bạn có xu hướng chuếnh choáng nhất trong ngày kể từ lúc bạn thức dậy cho đến lúc trở lại với giấc ngủ vào ban đêm.

Bóng tối là bạn

Hãy để bóng tối bao trùm khi bạn tìm chỗ cho giấc ngủ ngắn của mình. Nếu không thể tìm thấy một nơi tránh sáng, bạn nên dùng một miếng mặt nạ che mắt để tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt. Bóng tối giúp bạn nhanh chợp mắt và ngủ khỏe hơn.

Bạn cần giữ ấm

Nhiệt độ cơ thể hạ xuống khi bạn ngủ. Nếu giấc ngủ ngắn của bạn diễn ra ở một nơi khiến bạn dễ bị lạnh khi ngủ, cái lạnh sẽ đánh thức bạn sớm hơn và làm hỏng giấc ngủ ngắn của mình. Hãy lưu ý đến yếu tố nhiệt độ trong lúc ngủ, nó cũng quan trọng không kém cho một giấc ngủ chất lượng.

Đừng ngủ quá lâu

Hơn 30 phút một tí và bạn sẽ kết thúc ngay tình trạng lảo đảo của mình. Bạn không thể dành cả ngày cho giấc ngủ, hãy vặn đồng hồ cho khoảng 35 phút là vừa đủ. 10 phút để bạn đi vào giấc ngủ, và 25 phút để bạn thật sự tận hưởng giấc ngủ ngắn của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...