Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Những điều cần chú ý trước và sau khi massage

 

Những điều cần chú ý trước và sau khi massage



(Danong.com) Bạn vừa rời khỏi văn phòng làm việc và muốn đến ngay một phòng massage để thư giãn và giúp bạn “chấn hưng” thể trạng. Đó chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng để có được kết quả tốt nhất từ việc massage, có một số điều mà bạn cần phải quan tâm trước và sau khi massage.




Những điều cần làm trước khi massage

1. Uống nhiều nước

Nước chỉ mang đến những tác dụng tốt cho cơ thể của bạn. Nó dưỡng ẩm cho cơ thể và giúp lọc rửa chất độc tồn đọng trong cơ thể của bạn. Nếu bạn không uống đủ nước, các chất độc trong cơ thể sẽ khiến hệ thống cơ thể hoạt động ốm yếu và dễ bệnh. Ngay cả các bác sĩ khuyên nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

2. Tránh hút thuốc

Trong trường hợp bạn là người hút thuốc, bạn không nên hút thuốc một giờ trước khi vào massage. Mát xa giúp hệ thống miễn dịch thải chất độc qua da của bạn. Tuy nhiên, nếu quá trình này xảy ra ngay sau khi bạn châm điếu thuốc cuối cùng, có thể bạn sẽ không đạt được kết quả mà mình muốn. Và thực tế là mùi đến từ các lỗ chân lông sẽ ở lại với bạn lâu hơn sau khi buổi massage đã kết thúc.

3. Lắng nghe nhà trị liệu

Nếu bạn là người mới đối với thế giới của spa và massage, bạn nên lắng nghe một cách cẩn thận sự hướng dẫn mà nhà trị liệu massage đã chỉ ra cho bạn.




Những điều cần làm sau khi massage

Bạn đã có một buổi massage tuyệt vời, bạn nhanh chóng mặc lại quần áo và thu dọn ra về. Bất kỳ nhà trị liệu nào cũng sẽ khuyên bạn nên làm một số việc trước khi bạn rời khỏi.

1. Xông hơi ướt (Steambath)

Xông hơi ướt làm thư giãn các cơ bắp và làm đổ mồ hôi, giúp giải độc cho da. Massage có thể đã cho bạn sự thư giãn, nhưng tắm hơi sẽ càng tốt hơn.

2. Tắm vòi hoa sen

Rời khỏi phòng massage mà không tắm qua vòi sen cũng giống như bỏ lỡ món tráng miệng trong cả bữa ăn. Ngoài việc làm “khỏe” các giác quan của bạn, đồng thời nó cũng làm sạch dầu trên da.

3. Không ngủ liền

Buổi massage làm bạn thấy thư giãn, và điều đầu tiên bạn muốn làm là nhảy ngay vào giường và tận hưởng một giấc ngủ ngắn. Hãy chống lại cám dỗ bất cứ giá nào, nếu bạn muốn có được kết quả massage tốt nhất. Sau khi massage, bạn cần phải được hoạt động và đó là lý do phòng massage có thiết bị tập thể dục và yoga. Tập thể lực nhẹ sau khi mát xa sẽ giúp bạn có dáng đẹp hơn và cho bạn năng lượng tràn đầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...